Hiện nay rất nhiều công ty vừa và nhỏ ở Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ và chiếm một vị trí không hề nhỏ trong nền kinh tế. Một trong những bí quyết tạo nên thành công đó là nhờ ứng dụng phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp. Hầu hết các công ty kể cả các công ty lớn được hỏi đều sử dụng phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp.
\ Thực tế cho thấy trong quy trình hoạt động của các doanh nghiệp, việc quản lý tổng thể toàn bộ doanh nghiệp gây khó khăn cho các nhà quản lý vì tốn rất nhiều thời gian trong việc tổng hợp và xử lý thông tin.
\ Đó là khi bạn cần đến một giải pháp ERP – một phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp.
Technology in the hands of businessmen
VẬY ERP – PHẦN MỀM QUẢN LÝ TỔNG THỂ DOANH NGHIỆP LÀ GÌ ?
\ ERP (viết tắt của Enterprise Resource Planning), nguyên thuỷ ám chỉ một hệ thống dùng để hoạch định tài nguyên trong một tổ chức, một doanh nghiệp. Một hệ thống ERP điển hình là nó bao hàm tất cả những chức năng cơ bản của một tổ chức. Tổ chức đó có thể là doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức phi chính phủ… Một phần mềm ERP tích hợp những chức năng chung của một tổ chức vào trong một hệ thống duy nhất. Thay vì phải sử dụng phần mềm kế toán, phần mềm nhân sự-tiền lương, quản trị sản xuất… song song, độc lập lẫn nhau thì ERP gồm tất cả vào chung 1 gói phần mềm duy nhất mà giữa các chức năng đó có sự liên thông với nhau.
LỢI ÍCH CỦA ERP LÀ GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP
Không phải bỗng dưng mà ERP trở thành một giải pháp xu hướng và được ưa chuộng như hiện nay. Những lợi ích và ứng dụng mà nó mang lại là vô cùng to lớn.
Hệ thống ERP hạn chế tối đa các công việc trùng lặp và đặc biệt là giảm thiểu các thao tác nhập liệu thủ công. Nhờ ERP, hoạt động quản lý của doanh nghiệp được chuẩn hóa thành một quy trình thống nhất, giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu dễ dàng và hiệu quả hơn.
Thay vì lưu dữ liệu ở nhiều nơi riêng rẽ, tất cả dữ liệu giờ được lưu trữ trên một hệ thống duy nhất. Cơ sở dữ liệu được đảm bảo và cập nhật kịp thời.
Giải pháp ERP hỗ trợ các nhà quản trị dễ dàng tiếp cận các thông tin đáng tin cậy để có thể đưa ra các quyết định dựa trên cơ sở có đầy đủ thông tin. Giúp giảm trùng lặp và tăng tính thống nhất cho doanh nghiệp.
Lựa chọn giải pháp ERP có tính linh động cao có thể điều chỉnh dễ dàng khi doanh nghiệp thay đổi: Giao diện phần mềm ERP linh hoạt, dễ sử dụng, có khả năng tích hợp và mở rộng cao, có thể được vận hành ở bất cứ nơi đâu (làm việc mọi lúc, mọi nơi từ bất kỳ thiết bị nào).
Thông tin được cập nhập theo hệ thống thời gian thực, đảm bảo chính xác, đầy đủ giúp việc quản lý dễ dàng hơn và có thể kịp thời sửa chữa lỗi sai phát sinh trong quá trình sản xuất.
Phần mềm ERP khiến việc báo cáo trở nên dễ dàng và khả năng tùy chỉnh tốt hơn. Với khả năng báo cáo được cải thiện, công ty bạn có thể xử lý những yêu cầu dữ liệu phức tạp một cách dễ dàng. Người dùng cũng có thể lập báo cáo mà không phải phụ thuộc vào sự giúp đở của nhân viên IT.
Không giới hạn về quy mô doanh nghiệp, loại hình kinh doanh. Hệ thống ERP hoạt động linh hoạt, có thể dễ dàng tùy chỉnh quy trình theo từng ngành, từng nhu cầu của doanh nghiệp nên đảm bảo hoạt động tốt trong mọi quy trình nghiệp vụ của từng doanh nghiệp.
Sử dụng phần mềm ERP giúp doanh nghiệp giảm được chi phí đầu tư hơn nhiều so với việc đầu tư vào nhiều hệ thống rời rạc, không thống nhất.
Sử dụng ERP thì việc cung cấp cho khách hàng dịch vụ chăm sóc tối ưu trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. ERP giúp việc truy cập vào cơ sở thông tin cách khàng và lịch sử tư vấn dễ dàng và chính xác, nhờ đó, nhân viên kinh doanh và chăm sóc khách hàng có thể tương tác với khách hàng tốt hơn và điều đó giúp cải thiện mối quan hệ với khách hàng.
Hệ thống mới sẽ cải thiện độ chính xác, ổn định và bảo mật dữ liệu. Các thao tác hạn chế truy cập cũng có thể được tùy chỉnh nhờ hệ thống phân quyền.
XU HƯỚNG ERP TẠI VIỆT NAM
\ Những năm gần đây, thị trường giải pháp ERP ở Việt Nam diễn ra rất sôi động do ngày càng có nhiều doanh nghiệp muốn hoàn thiện công tác quản lý để sử dụng hiệu quả nhất các nguồn lực trong quá trình sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, một công ty có thể chỉ mua một số gói nhất định tùy theo khả năng và nhu cầu của mình chứ không cần phải mua hết cả bộ (vì có thể họ không cần đến).
\ Hiện nay có nhiều công ty đang áp dụng ERP trong công việc của mình. Ví dụ như Thế Giới Di Động. Trong một bài phỏng vấn hồi năm 2009, công ty này chia sẻ rằng họ đã tự xây dựng ERP của mình với nhiều chức năng, từ hành chính, nhân sự cho đến quản lý các món hàng cũng như việc bảo hành. Nếu không dùng giải pháp cây nhà lá vườn như TDGĐ thì các công ty có thể tìm kiếm những giải pháp được xây dựng sẵn, sau đó tùy nhu cầu mà tùy biến lại cho thích hợp (hoặc đi thuê một công ty bên thứ ba tùy biến).
\ Chúng ta có thể kể đến một số phần mềm ERP nối tiếng như SAP ERP, Infor ERP LN, Oracle E-Business Suite. Đây là 3 tên tuổi ERP “lừng danh” và bộ phần mềm của họ nhắm đến những công ty vừa và lớn. Tuy nhiên với môi trường phần đông là doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam hiện nay thì việc sử dụng những ERP lớn quá lãng phí và cũng không đủ khả năng. Thị trường cung cấp giải pháp ERP tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với giá cả phải chăng trong khi chất lượng không hề thua kém các công ty phần mềm lớn.
PHẦN MỀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP TÙY CHỈNH HSV
\ HSV đang là đơn vị cung cấp giải pháp ERP dẫn đầu xu thế với phần mềm H SV có sự tích hợp cao các giải pháp hữu dụng nhất cho các doanh nghiệp. HSV là một bộ công cụ nền tảng. Theo đó, Hitek cho phép người dùng có thể tự thao tác lập ra các trường dữ liệu theo ý muốn, cấu hình nên hệ thống phần mềm một cách dễ dàng. Sự linh hoạt, dễ tùy chỉnh chính là đặc tính nội trội của HSV. Nhờ có HSV, doanh nghiệp không còn cần phải thay đổi quy trình làm việc vốn có nếu muốn áp dụng phần mềm quản lý.
KẾT LẠI
\ ERP là phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp, cho phép doanh nghiệp tự kiểm soát được trạng thái năng lực của mình. Từ đó, họ có thể lên kế hoạch khai thác các nguồn tài nguyên này hợp lý nhờ vào các quy trình nghiệp vụ thiết lập trong hệ thống. Hơn nữa ERP còn cung cấp cho các doanh nghiệp một hệ thống quản lý với quy trình hiện đại theo chuẩn quốc tế, nhằm nâng cao khả năng quản lý điều hành doanh nghiệp cho lãnh đạo cũng như tác nghiệp của các nhân viên.
ERP cho thấy hiệu quả đáng kinh ngạc mang lại sự phát triển tối ưu, khoa học cho các doanh nghiệp. Vì thế để doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ vững bền thì sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp – ERP là một trong những ưu tiên hàng đầu.
PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG
Khách hàng chính là nguồn lợi nhuận lớn nhất của các doanh nghiệp và công ty, khách hàng càng nhiều thì nguồn lợi nhuận thu lại càng lớn. Tuy nhiên, khi số lượng khách hàng tăng lên nhiều lại xuất hiện một vài khó khăn mà các doanh nghiệp và công ty thường gặp phải, dưới đây là một vài lí do khiến doanh nghiệp cần công cụ phần mềm quản lý khách hàng:
Có quá nhiều khách hàng, mỗi nhân viên quản lý một kiểu, quản lý khách hàng không tập trung, khó khăn khi tìm kiếm thông tin khách cũ.
Nhân viên khi nghỉ việc thường mang theo khách hàng của công ty.
Thất lạc thông tin liên hệ với khách hàng cũ.
Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng doanh nghiệp của bạn sẽ quản lý được các khách hàng tiềm năng cũng như quản lý được các cơ hội và còn hơn thế nữa
Duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng nhằm tạo điều kiện cho các hoạt động kinh doanh khác.
\ Vậy làm thế nào để lưu trữ, tư vấn và quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả nhất? Công ty Cổ phần và Dịch vụ Hitek chúng tôi đã cho ra đời sản phẩm phần mềm nhằm mang đến cho các nhà quản lý một giải pháp toàn diện về phần mềm quản lý khách hàng.
LỢI ÍCH CỦA PHẦN MỀM
Khang1
CHỨC NĂNG CỦA PHẦN MỀM
Quản lý khách hàng
Quản lý thông tin khách hàng như: tên, tuổi, số điện thoại, email, địa chỉ…
Phân loại khách hàng theo độ tuổi, giới tính, vùng miền…
Lọc dữ liệu khách hàng hiệu quả theo các tiêu chí: mã khách hàng, số điện thoại, người quản lý dữ liệu…
Dữ liệu khách hàng được bố trí khoa học, dễ dàng tìm kiếm theo nhiều bộ lọc khác nhau như khu vực, loại hình kinh doanh…
Quản lý hồ sơ giao dịch của khách hàng hay phân loại khách hàng theo các tiêu chí khác nhau.
Quản lý cuộc hẹn với khách hàng.
Quản lý dịch vụ khách hàng sử dụng.
Chăm sóc khách hàng
Phân tích nhu cầu của khách hàng thông qua cơ hội, giao dịch, hợp đồng.
Gửi thư chăm sóc khách hàng, giới thiệu sản phẩm, chúc mừng sinh nhật.
Đặt lịch hẹn, lịch làm việc với khách hàng.
Quản lý marketing
Tạo các chiến dịch marketing bằng email, SMS đến khách hàng.
Gửi email marketing.
Tự động hóa các chiến dịch marketing theo tuần hoặc theo tháng.
Đánh giá nguồn khách hàng tiềm năng, từ đó đánh giá hiệu quả từng chiến dịch marketing.
Quản lý nhân viên
Quản lý danh sách thông tin nhân viên
Quản lý từng user tương ứng với từng nhân viên
Quản lý nhân viên nào chăm sóc khách hàng nào
Quản lý xem hợp đồng ký được có sự tham gia của các nhân viên nào
Quản lý hoa hồng
Hệ thống báo cáo
Báo cáo danh sách khách hàng hiện có.
Báo cáo danh sách khách hàng mới trong ngày, tuần, tháng, năm.
Báo cáo lịch làm việc của nhân viên với khách hàng.
Báo cáo danh sách khách hàng tiềm năng.
Báo cáo công nợ khách hàng.
Báo cáo danh sách từng nhân viên chăm sóc .
Báo cáo sản phẩm khách hàng đang sử dụng.
ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA PHẦN MỀM
Phần mềm của HITEK có khả năng tùy biến cao, khi áp dụng phần mềm các bạn có thể tự tạo các module quản lý thích hợp với nhu cầu của mình mà không cần phải thay đổi quy trình hoạt động hiện có. Phần mềm giúp quản lý khách hàng chuyên nghiệp và đơn giản hơn, giảm thiểu thời gian cho nhân viên và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
Khi phát sinh nhu cầu công việc mọi người thường trao đổi miệng với nhau, tuy nhiên, nhiều khi khối lượng công việc quá đồ sộ, người làm phải ưu tiên việc này hay việc khác, khiến họ không chia sẻ được với nhau, làm việc này quên việc khác, không thể quản lý 100% công việc, khiến cho năng suất và hiệu quả công việc không được như kì vọng.
Vậy làm cách nào để bạn có thể quản lý toàn bộ công việc? Phần mềm quản lý công việc của HSV sẽ giúp người dùng quản lý công việc một cách chi tiết, hệ thống, cùng hệ thống nhắc nhở quả trang chủ hệ thống, SMS hay email vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Với phần mềm của chúng tôi, người dùng chỉ cần truy cập và xử lý công việc mọi lúc mọi nơi theo trình tự, thật dễ dàng phải không.
Gửi mail nhắc việc khi sắp hến hạn hoàn thành
Hệ thống danh mục công việc chậm tiến độ
Quản lý thông tin chi tiết công việc
Giao việc trên phần mềm
Có thể nói phần mềm quản lý công việc là giải pháp phù hợp nhất để giải quyết núi công việc hiệu quả của người dùng với nhiều tính năng cao cấp, hữu ích mà giá cả lại hợp lý, vừa với túi tiền của người dùng. Phần mềm hỗ trợ trên mọi nền web, hỗ trợ truy cập từ xa trên mọi thiết bị rất tiện lợi. Bên cạnh đó, phần mềm có khả năng tùy biến của phần mềm cao, xây dựng trên quy trình và yêu cầu cụ thể của khách hàng nên có thể nói là phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp, phần mềm cũng dễ dàng thay đổi để phù hợp khi có sự thay đổi cả về quy mô lẫn cấu trúc doanh nghiệp. Phần mềm rất thân thiện và dễ dàng sử dụng ngay cả với những người chưa biết về máy tính, mọi thắc mắc khách hàng có thể liên hệ tới hotline của công ty chúng tôi, chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn 24/7.
Từ lâu nhân sự luôn là vấn đề sống còn của một tổ chức, doanh nghiệp. Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển vững mạnh thì phải có chính sách chiêu mộ cũng như quản lý nhân sự hiệu quả. Quản lý nhân sự là công tác quản lý lực lượng lao động của một tổ chức, doanh nghiệp, công ty, nguồn nhân lực. Việc quản lý nguồn nhân lực đòi hỏi sự hiểu biết về con người ở nhiều khía cạnh khác nhau. Quản lý nhân sự gắn liền với mọi tổ chức, doanh nghiệp. Do đó, nguồn lao động trong doanh nghiệp có vai trò hết sức to lớn và là yếu tố đặc biệt quang trọng trong quá trình hoạt động của tổ chức. Để đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp thì hoạt động quản lý nhân sự phải được ưu tiên hàng đầu.
Khi doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, phòng nhân sự sẽ lên kế hoạch tuyển dụng và chuyển sang phòng marketing để đăng tin tuyển dụng. Khi nhận hồ sơ đăng ký của các ứng viên ở trên mạng, dữ liệu sẽ được tự động truy xuất từ website tuyển dụng và lưu thông tin hồ sơ đã đăng ký vào trong phần mềm và chuyển đến phụ trách của phòng nhân sự. Sau khi tiếp nhận và lọc những hồ sơ hồ sơ không đạt yêu cầu, phòng nhân sự sẽ chuyển hồ sơ của ứng viên cho người phụ trách phỏng vấn. Sau khi phỏng vấn, những ứng viên được tuyển sẽ được cập nhập trên hệ thống và chuyển thông tin hồ sơ vào danh sách nhân viên trên phần mềm cùng với các hợp đồng ứng với từng ứng viên đó. Tất cả các quy trình đều được thực hiện trên cùng một hệ thống, sẽ giảm thiểu được tối đa thời gian cũng như có được sự chính xác khi chuyển giao hồ sơ giữa các phòng ban.
Quản lý đào tạo giúp doanh nghiệp hoạch định các kế hoạch đào tạo, tổ chức thực hiện cũng như theo dõi kết quả đào tạo nguồn nhân lực trong công ty. Phần mềm cho phép doanh nghiệp thực hiện một quy trình khép kín từ lập kế hoạch đào tạo, chi phí đào tạo của từng nhân viên, lịch đào tạo đến kết quả đào tạo. Phần mềm giúp quản lý danh sách các nhân viên tham gia khóa học, lịch học, chi phí đào tạo của từng nhân viên trong từng khóa học. Phần mềm giúp tra cứu thông tin nhân viên, lịch sử học tập, đào tạo một cách dễ dàng. Đánh giá kết quả đào tạo của từng nhân viên để sắp xếp nguồn nhân lực hợp lý nhất.
Phần mềm quản lý nhân sự giúp tăng cường khả năng quản lý, giám sát, điều hành doanh nghiệp, mở rộng khả năng truy cập thông tin giúp cho các nhà quản lý thực hiện công việc của mình một cách nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện. Sử dụng tối ưu nguồn lực trong sản xuất kinh doanh, giảm thiểu khối lượng công việc giấy tờ. Phân tích và đánh giá thông tin chính xác, kịp thời thông qua hệ thống các giải pháp lưu trữ thông tin, thực hiện theo một quy trình thống nhất và chuẩn hóa.
Có thể nói phần mềm quản lý của HSV là giải pháp phần mềm phù hợp nhất, toàn diện nhất để đáp ứng nhu cầu quản lý điều hành thư viện của bạn. Phần mềm có rất nhiều tiện ích, đáp ứng gần như hoàn toàn các yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng với mức giá cả vô cùng hợp lý trên phương châm “Ở đâu rẻ – Chúng tôi rẻ hơn “. Thêm vào đó, phần mềm rất thân thiện với người dùng, dễ sử dụng và có khả năng tùy biến cao. Sử dụng phần mềm giúp tiết kiệm thời gian, các khâu trong quá trình vận hành được thực hiện theo một quy trình nhất định, không để xảy ra nhầm lẫn, sai sót; truy cập ở mọi nơi, từ mọi thiết bị, đáp ững nhu cầu quản lý và giải quyết công việc một cách nhanh nhất của thư viện.
hần mềm quản lý dự án – là giải pháp hàng đầu giúp bạn quản lý thông tin dự án một cách hiệu quả. Phần mềm là công cụ đắc lực giúp người dùng lưu trữ, thống kê toàn bộ thông tin liên quan đến kế hoạch và báo cáo thực tế tiến độ làm việc như: gói thầu, chi phí đầu tư, hợp đồng theo thời gian. Chỉ cần nhập mẫu bảng biểu lần đầu và các thông tin đầu vào, hệ thống sẽ giúp người dùng xuất ra những bảng biểu, văn bản, hợp đồng, tờ trình… một cách nhanh chóng. Đặc biệt, hần mềm quản lý dự án có khả năng tùy chỉnh cao, không theo một khuôn mẫu nhất định. Được xây dựng dựa trên quy trình làm việc của khách hàng nên khi được đưa vào sử dụng, hần mềm quản lý dự án sẽ không làm ảnh hưởng đến tiến trình làm việc của doanh nghiệp, hơn thế có thể giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí.
Giao diện phần báo cáo của phần mềm quản lý dự án
Chức năng quản lý hợp đồng
Quản lý công việc trên phần mềm
| | | | --- | --- | | | |
Hệ thống báo cáo đầy đủ
Phần mềm quản lý dự án của HSV là giải pháp phần mềm toàn diện nhất, đáp ứng mọi nhu cầu quản lý dự án của doanh nghiệp. Với phần mềm của chúng tôi, mọi thông tin liên quan đến dự án được lưu trữ trên một hệ thống duy nhất để nhà quản lý có thể dễ dàng quản lý, theo dõi và tìm lại khi cần. Với việc toàn bộ nhân viên làm việc chung trên một hệ thống phần mềm sẽ giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng theo dõi, quản lý, chỉ đạo và đốc thúc công việc cũng như xử lý kịp thời các sự cố, giúp giảm chi phí và thời gian cho công việc. Ngoài ra, với xuất phát điểm là một phần mềm trắng, ” Phần mềm có khả năng tùy biến cao không theo bất cứ khuôn mẫu nào – điều mà hầu hết các phần mềm trên thị trường chưa làm được, chúng tôi sẽ xây dựng phần mềm dựa trên quy trình cũng như yêu cầu của người dùng nên nó phù hợp với tất cả mọi doanh nghiệp.
Mỗi doanh nghiệp sản xuất đều có những cách thức và quy trình quản lý khác nhau, đòi hỏi cần có một phần mềm quản lý linh hoạt, đáp ứng đầy đủ và chính xác quy trình và cách thức quản lý đó. Nắm bắt được nhu cầu này, Công ty HSV đã viết ra phần mềm quản lý sản xuất. Là một phần mềm có khả năng tùy biến cao, phù hợp với yêu cầu của mọi loại hình doanh nghiệp (sản xuất ngành gỗ, sản xuất đồ điện tử, sản xuất ngành may mặc, sản xuất bao bì,…), phần mềm giúp doanh nghiệp sản xuất quản lý chi tiết nguyên vật liệu, hàng tồn kho hay các đơn đặt hàng sản phẩm,… mà doanh nghiệp không cần phải thay đổi bất kỳ quy trình quản lý nào.
Bảng tự động tính giá thành sản phẩm
Định mức vật tư sản xuất
Phần mềm quản lý sản xuất của HSV là giải pháp nhằm đáp ứng toàn diện nhu cầu quản trị sản xuất của doanh nghiệp. Hệ thống được xây dựng dựa trên quy trình khép kín từ khi thiết lập đơn hàng, nhu cầu sản xuất tới lập kế hoạch sản xuất, hoạch định và tính toán khả năng cung ứng nguyên vật liệu trong kho, khả năng thiết lập định mức nguyên vật liệu cho từng công đoạn sản xuất, tính giá thành, tỷ lệ khấu hao nguyên vật liệu cho tới việc theo dõi, giám sát tiến độ sản xuất của từng đơn hàng, từng công đoạn sản xuất…